10 KINH NGHIỆM ĐẮT GIÁ CHO KINH DOANH CỬA HÀNG MỸ PHẨM

Kinh doanh mỹ phẩm hiện tại đang là một trong những lĩnh vực kinh doanh đầy sôi động và cạnh tranh. Nhu cầu lớn mạnh và ngày càng phát triển của thị trường đã khiến kinh doanh ngành mỹ phẩm tăng trưởng, đem đến nhiều lợi nhuận

Dưới đây là 10 bước lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ thành công cho bạn tham khảo.

Bước 1: Xác định mặt hàng, sản phẩm mỹ phẩm bạn muốn kinh doanh

Bạn cần xác định sản phẩm kinh doanh chủ đạo của cửa hàng bằng cách nghiên cứu nhu cầu của thị trường. 

 

Bước 2: Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm chi tiết

Một bản kế hoạch kinh doanh mở cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm bao gồm: nhiệm vụ, mục tiêu, đối tượng khách hàng mục tiêu, chi phí đề xuất, kế hoạch marketing quảng cáo, phân tích các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp, kế hoạch mở rộng quy mô cửa hàng…

 

Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng 

Xác định đối tượng khách hàng giúp bạn quyết định được dòng sản phẩm, địa điểm kinh doanh và mức vốn đầu tư phù hợp. 

 

Bước 4: Xác định nguồn vốn đầu tư cho cửa hàng mỹ phẩm

Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm, bạn cần đầu tư vốn cho những vấn đề sau:

– Vốn nhập nguồn hàng mỹ phẩm

– Chi phí thuê địa điểm mở cửa hàng 

– Vốn thuê nhân viên bán mỹ phẩm

– Vốn dự trù trong quá trình hoạt động

 

Bước 5: Chọn địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm phù hợp

Vị trí địa lý quyết định rất lớn đến sự thành công khi kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ.

 

Bước 6: Nghiên cứu và phân tích thị trường 

Bạn cần nghiên cứu thị trường mỹ phẩm, khảo sát nhu cầu của đối tượng khách hàng, giá bán, đồng thời nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh để đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp. 

 

Bước 7: Đăng ký kinh doanh và hoàn thành các thủ tục mở cửa hàng

Khi đăng ký tên kinh doanh mỹ phẩm, hãy chọn tên ngắn gọn, dễ nhỡ, phản ánh đúng lĩnh vực kinh doanh của cửa hàng là bán mỹ phẩm.

 

Bước 8: Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Bạn nên xác định xem đối tượng kinh doanh của mình là ai: người trẻ, học sinh, sinh viên hay phụ nữ trung tuổi để chọn concept thiết kế phù hợp. 

 

Bước 9: Tuyển nhân viên bán hàng 

Việc tuyển dụng nhân viên bán hàng cho của hàng mỹ phẩm là điều cần thiết, đặc biệt ưu tiên những nhân sự có hiểu biết cơ bản về mỹ phẩm. Từ đó, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn với dịch vụ.

Bên cạnh đó, hãy cố gắng tối ưu số người nhất có thể bằng cách sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng, giúp tiết kiệm chi phí. 

 

Bước 10: Quảng cáo tiếp thị bán hàng

Tùy theo hình thức kinh doanh, bạn có thể tiếp cận khách hàng và bán sản phẩm thông qua các kênh như: website, diễn đàn, sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,…), mạng xã hội (Facebook, Instagram,…). Đây là các kênh thông tin vô cùng gần gũi và phổ biến, giúp tăng nhận diện thương hiệu.

————

Để được tư vấn chuyên sâu hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ với CEO Nam Định Holding theo thông tin dưới đây. Cam kết sẽ khiến bạn hài lòng và dễ dàng thành công với lĩnh vực kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm.

Đăng ký khóa học huấn luyện khởi nghiệp ở Nam Định, bạn hãy liên hệ với CEO Nam Định Holding ngay nhé.

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CEO NAM ĐỊNH HOLDING

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *