13 NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

Thật khó để một doanh nghiệp có thể phát triển tốt mà không có cách quản lý doanh nghiệp cũng như không có hệ thống quản lý chất lượng. Tuy nhiên, để tìm ra cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả cho mình thì không hề dễ dàng.

Nghiên cứu và làm việc với các nhà lãnh đạo top 1 thế giới, và sau đây là những chia sẻ được đúc kết thành sách chỉ ra 13 nguyên tắc vàng trong quản trị doanh nghiệp các các lãnh đạo và quản lý ở mọi cấp độ, mọi lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Hãy cùng CEO Nam Định Holding tìm hiểu nhé!

1. Nhà quản trị cần biết tất cả các công việc trong doanh nghiệp

Trách nhiệm tối quan trọng của một nhà quản trị là đào tạo và hỗ trợ nhân viên thực hiện tốt công việc được giao. Nếu nhà quản trị không nắm được công việc bộ phận mình phụ trách sẽ không nhận được sự tôn trọng từ phía nhân viên.
Khi đó, nhân viên sẽ tỏ ra rành việc hơn mình, nhà quản trị có cảm giác thiếu tự tin, bất an và có xu hướng hạn chế cơ hội thăng tiến của những nhân viên như vậy.

2. Tôn trọng nhân viên

Nhân viên sẽ giảm lòng tin và sự nhiệt thành với doanh nghiệp khi cấp trên tỏ ra không lắng nghe và thiếu tôn trọng với ý kiến của họ, và ngược lại.

3. Không than phiền và nói ra những điều không hay về nhân viên cũ

Nhà quản trị chắc chắn sẽ không được nhân viên của mình tôn trọng nếu như luôn than phiền về người không còn làm việc tại doanh nghiệp mình. Đây là việc làm tối kỵ.

4. Chủ động hỗ trợ để hoàn thành công việc của nhân viên nếu họ vắng mặt

Khi một nhân viên vắng mặt, công việc của những người còn lại sẽ bị ảnh hưởng, gián đoạn. Nhà quản trị chủ động hoàn thành công việc của người vắng mặt sẽ giúp nhân viên khác làm tốt việc của mình, công việc trong ngày không còn bị tồn đọng, và nhận được sự cảm kích của người nhân viên vắng mặt kia.

5. Không nên thiên vị bất cứ ai

Hãy bình đẳng, tạo cơ hội đồng đều cho mọi nhân viên phát huy điểm mạnh của mình, không tập trung đào tạo quá nhiều cho một vài nhân viên nhất định.

6. Không hứa hẹn nếu không có cơ sở chắc chắn

Không nên tùy hứng hứa hẹn cất nhắc với nhân viên của mình. Sau một thời gian chờ đợi mà không thấy sếp thực hiện lời hứa, nhân viên sẽ không tin tưởng vào sếp nữa.

7. Không tránh né, nói điều không hay về nhân viên

Nhân viên là những người làm việc trực tiếp, hàng ngày với bản thân nhà quản trị. Vì vậy, nhà quản trị không nên bộc lộ mình không thích nhân viên nào và nói ra những điều không hay về người ấy cho bất cứ ai. Dù thích hay không vẫn nên giao tiếp và đối xử công bằng như nhau với mọi nhân viên.

8. Thiết lập cơ chế đãi ngộ tương xứng

Các nhân viên đều cảm thấy hài lòng và yêu mến doanh nghiệp khi được đãi ngộ tương xứng với những gì họ đã cống hiến. Nếu như nhân viên có xu hướng tìm chỗ làm mới chỉ vì chế độ đãi ngộ tốt hơn thì nhà quản trị nên xem xét lại cách thức đánh giá và đãi ngộ đang áp dụng.

9. Ngoài nơi làm việc, ai cũng có một cuộc đời

Thế nên, việc nhân viên xin phép vắng mặt do người thân bị bệnh, giải quyết việc riêng… phải được đồng ý, dù điều đó ít nhiều ảnh hưởng hoạt động chung của doanh nghiệp. Nhà quản trị chỉ cần thiết ngăn chặn khi có người lợi dụng điều này mà thôi.

10. Chấp nhận một chế độ làm việc linh động khi cần thiết

Có khi, vì những lý do chính đáng, nhân viên muốn được làm việc theo thời gian biểu linh động (ví dụ đến sớm, vắng mặt giữa giờ, làm bù sau khi mọi người đã ra về) và nhà quản trị có thể linh hoạt giải quyết.

11. Đón nhận ý kiến và không quên đưa ra câu trả lời cho vấn đề mà nhân viên đã đề xuất

Nhân viên luôn có các vấn đề phát sinh và nhà quản trị sẽ giải quyết đồng thời phải bảo vệ các thông tin riêng tư mà họ gửi gắm. Người quản lý sẽ được nhân viên tin tưởng khi giải quyết vấn đề có tình có lý, theo một chính sách nhất quán, không thiên vị ai.

12. Vừa là người hướng dẫn, vừa là người lãnh đạo

Hãy thực hiện song song vai trò quản trị cùng với việc dẫn dắt các nhân viên của mình hoàn thành công việc. Khi họ cần thì giải thích và minh họa bằng cách làm cụ thể. Cách làm này giúp nảy sinh tư tưởng của nhân viên vào sếp và doanh nghiệp.

13. Thay mặt người lao động, nhưng là người luôn bảo vệ nhân viên của mình

Nhà quản trị giúp nhân viên hiểu và tuân thủ các quy định, thủ tục của công ty. Đồng thời, luôn bảo vệ và đấu tranh vì quyền lợi của nhân viên mình khi cần thiết. 13 nguyên tắc quản trị trên, việc tôn trọng nhân viên, đưa ra mức độ đãi ngộ xứng đáng và biết bảo vệ họ là những điểm quan trọng nhất các nhà quản trị nên nhớ.

CEO Nam Định Holding sẽ tư vấn, cung cấp kiến thức về Nguyên tắc vàng trong quản trị và các giải pháp giúp bạn trở thành Nhà quản trị thông minh, hỗ trợ bạn về vận hành, quản trị doanh nghiệp, cam kết sẽ khiến bạn hài lòng.

Đăng ký tham gia ngay khóa Huấn luyện quản trị do thầy Ngô Minh Tuấn trực tiếp đào tạo và chia sẻ để trang bị cho mình những bài học khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp vững chắc, dễ dàng thành công và hạn chế tối đa rủi ro khi vận hành, quản trị doanh nghiệp.

Chi tiết chương trình : https://ceoquantri.ceonamdinh.vn/

————

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CEO NAM ĐỊNH HOLDING

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *