3 BỘ PHẬN GIÚP BẠN XÂY DỰNG PHÒNG KINH DOANH

NẾU BẠN ĐANG BẮT ĐẦU XÂY DỰNG PHÒNG KINH DOANH – BÀI VIẾT NÀY DÀNH CHO BẠN
Bạn đã bao giờ tự hỏi phòng kinh doanh sinh ra để làm gì hay chưa? Bạn đã tìm hiểu làm thế nào để xây dựng phòng kinh doanh có hiệu quả hay chưa? Phòng kinh doanh bao gồm những bộ phận nào?

Trong kinh doanh thì 3 bộ phận cùng nhau quyết định yếu tố thành bại của doanh nghiệp chính là Truyền thông, Marketing và Sale.
Để khách hàng từ chưa có nhu cầu đến mua hàng và mua lại lần 2 thì doanh nghiệp mới sinh ra 3 bộ phận trên và vai trò của từng bộ phận gắn liền với quá trình chuyển đổi tâm lý người mua hàng.

Vai trò của Truyền thông:

Tạo phễu để thay đổi tư tưởng khách hàng, từ không có nhu cầu thành có nhu cầu
Nếu chỉ mang “gạo lứt” ra chợ bán thì vĩnh viễn bạn không bán được, nhưng nếu gặp một người phụ nữ mập, bạn nói rằng “chị có muốn giảm cân không?” và vì cái nhu cầu có sẵn từ trước, “chất xơ trong gạo lứt tạo cảm giác no nên chị sẽ ít ăn vặt các thực phẩm không lành mạnh”.
Khi có nhu cầu thì lại có “n” người bán, họ bắt đầu tìm kiếm. Bây giờ đến vai trò của Marketing – tạo ra điểm bán.

Vai trò của Marketing:

Đưa thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng, là công cụ để tìm kiếm khiến khách hàng để lại thông tin.

Nếu điểm bán trên Online thì Seach Google phải thấy, nếu điểm bán Offline thì ra đường phải thấy.

Sau khi tìm thấy điểm bán thì người mua bắt đầu lựa chọn. Dựa vào niềm tin doanh nghiệp, sản phẩm (vai trò của Truyền thông) và niềm tin vào người bán – đó là vai trò của Sale

Vai trò của Sale:

Tư vấn bán hàng, tạo niềm tin trực tiếp cho khách hàng

Đỉnh cao của bán hàng không phải kỹ năng mà nằm ở sự chân thành, coi khách hàng như người bạn thân của mình và coi tiêu đồng tiền của khách hàng như tiêu đồng tiền của mình. Sale cần hiểu được khách hàng đến từ đâu, có vấn đề gì để tư vấn một cách chân thành nhất.

Kết

Có nhu cầu, tìm thấy sản phẩm, mong muốn mua hàng. Tiếp tục, họ chọn thời điểm ra tiền và chính sách khách hàng là yếu tố quyết định. Nếu có chính sách khuyến mãi hoặc tặng Voucher, tốc độ xuống tiền của người mua sẽ nhanh hơn. Cuối cùng, bộ phận Chăm sóc khách hàng tư vấn để bán lần tiếp theo.

Hiểu chi tiết từng bộ phận, việc tiếp theo là ghép chúng lại thành mô hình kinh doanh. Mô hình nào chuyển đổi được tâm lý khách hàng nhanh và ít chi phí thì đó là mô hình tối ưu.

————

👉👉👉 Để được tư vấn chuyên sâu hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ với CEO Nam Định Holding theo thông tin dưới đây. Cam kết sẽ khiến bạn hài lòng và dễ dàng thành công với việc lựa chọn cổ đông sáng lập doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CEO NAM ĐỊNH HOLDING

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *