Kinh doanh thời trang online trở thành ngành nghề hái ra tiền cho người thích kinh doanh. Nếu bạn gõ cụm từ “cách kinh doanh quần áo online” vào khung tìm kiếm của Google thì ngay lập tức gã khổng lồ này sẽ trả về cho bạn 538.000 kết quả khác nhau. Nhìn vào con số kia chắc bạn cũng hiểu về mức độ cạnh tranh khi kinh doanh thời trang online. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo ngay 7 tuyệt chiêu kinh doanh thời trang online dưới đây để cùng tìm hiểu những cách bán hàng online quần áo hiệu quả nhé.
Chính vì tiềm năng rất lớn nên thị trường kinh doanh thời trang online cũng có tính cạnh tranh rất cao và nhiều thách thức đối với các cá nhân mới bước vào kinh doanh.
Hãy cùng khám phá các tuyệt chiêu kinh doanh thời trang online hiệu quả dưới đây.
1. Xác định khách hàng mục tiêu khi bán thời trang online
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cũng là yếu tố quan trọng quyết định thành bại khi kinh doanh quần áo online.
Đối tượng khách hàng bạn hướng đến là nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Bạn hướng đến dòng sản phẩm công sở lịch lãm hay xu hướng thời trang trẻ trung, năng động?
Việc xác định khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn khoanh vùng đối tượng, hiểu rõ hơn nhu cầu của tập khách hàng tiềm năng, xu hướng thời trang của họ.
2. Khảo sát thị trường – Lập kế hoạch kinh doanh thời trang online
Không ít các bạn trẻ kinh doanh thời trang chỉ vì sở thích và cũng vì thế mà chỉ dựa vào mắt thẩm mĩ của mình để chọn đồ về bán. Đó cũng là một trong những sai lầm hết sức “ngớ ngẩn” của người kinh doanh nói chung và kinh doanh thời trang nói riêng.
Hãy tham khảo mô hình, cách thức và tình trạng kinh doanh của các cửa hàng online, offline. Bạn hãy xem họ kinh doanh những mẫu mã nào, giá cả ra sao, hình thức tiếp cận khách hàng của họ có ưu, nhược điểm gì, nguyên nhân thành công hay thất bại là gì.
Cách tốt nhất và nhanh nhất là tham gia vào diễn đàn, hội nhóm liên quan đến thời trang rồi lập chủ đề thảo luận. Đơn giản chỉ là vài câu hỏi kiểu như “Hè này mặc gì thì hợp mốt nhỉ?” hay tương tự vậy cũng đạt được mục đích rồi.
3. Đặt tên cửa hàng ấn tượng, dễ nhớ
Hãy đặt một cái tên ngắn gọn và dễ nhớ cho cửa hàng của bạn để tận dụng cơ hội quảng cáo truyền miệng miễn phí.
Dù bạn đặt tên theo cách nào thì cũng nên nhớ lấy tên tiếng Việt là chính còn nếu có tiếng anh thì chỉ là phụ, chúc bạn tìm được một cái tên hay, ưng ý, và đặc biệt dễ nhớ, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho cửa hàng của mình.
4. Tìm nguồn hàng chất lượng, giá tốt
Dù là buôn bán gì đi chăng nữa thì nguồn hàng chất lượng với giá cả cạnh tranh vẫn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc định hình sự thành công về kinh doanh thời trang online của bạn.
Nguồn hàng bạn chọn cần ổn định về cả số lượng và chất lượng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đầy đủ về kích cỡ, màu sắc, hình dáng,…
Ngoài ra, để thu hút khách hàng tốt hơn, bạn nên tìm chọn những mặt hàng độc và lạ để tạo tính cạnh tranh cho cửa hàng của mình.
Hiện nay, các shop kinh doanh thời trang online phần lớn đều nhập hàng ở các chợ đầu mối lớn hoặc các nhà máy cung cấp hàng xuất khẩu hay hàng xách tay. Vì vậy, sản phẩm của các shop online đến 80% là “đụng hàng” nhau, khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm có giá tốt hơn.
5. Xây dựng các kênh bán hàng kinh doanh thời trang online
Bạn có thể bán trên các nền tảng mạng xã hội có sẵn như Facebook, Instagram, Zalo,… để tiết kiệm chi phí. Đây là xu hướng bán hàng thịnh hành nhất hiện nay.
Bạn có thể tự lập cho mình một fanpage hoàn toàn miễn phí và đăng tải những sản phẩm, mẫu mã của bạn lên đây để khách hàng có thể xem và lựa chọn. Chỉ cần thực hiện với thao tác đơn giản, bạn có thể sở hữu 1 fanpage riêng cho shop của mình, thường xuyên đăng tải hình ảnh, tổ chức các event để câu view, câu like,…sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… cũng là một gợi ý hay. Hiện nay, bán hàng online quần áo trên các sàn thương mại điện tử cũng đang đem loại một lợi nhuận khổng lồ cho các chủ shop.
Nếu bạn có đủ nguồn lực, thiết kế 1 trang website kinh doanh thời trang online sẽ làm cho cửa hàng của bạn bắt mắt, thu hút khách hàng hơn, bạn lại có thể mở rộng được nguồn khách hàng của mình. Bán hàng online quần áo trên website cũng đang đem loại một lợi nhuận khổng lồ cho các chủ shop.
6. Đầu tư quảng cáo
Dù là bán hàng trực tuyến hay truyền thống thì quảng cáo vẫn đóng vai trò quan trọng, nhất là khi bạn mới bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình.
Quảng cáo có thể giúp bạn tiếp cận đến số lượng lớn các khách hàng có nhu cầu mua hàng của bạn hơn.
Hiện nay có rất nhiều cách bán hàng online quần áo để quảng cáo trực tuyến. Bạn có thể sử dụng những công cụ có sẵn của Google như Adwords, chạy quảng cáo của Facebook, đặt banner lên các website khác hoặc sử dụng video marketing.
Những phương thức quảng cáo này đều có thể mang lại cho bạn một lượng khách hàng nhất định nếu biết cách sử dụng tốt.
7. Chăm sóc khách hàng khi kinh doanh thời trang online
Trong quá trình bán hàng, người tư vấn cực kì quan trọng, bạn cần tư vấn nhiệt tình và thận thiện, quan tâm đến lợi ích của họ nhiều hơn là giới thiệu tất cả sản phẩm của bạn để họ có thể an tâm lựa chọn và thoải mái sau khi mua hàng.
Sau bán, bạn cũng cần có những chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt cho những khách hàng cũ như thẻ tích điểm, thẻ giảm giá, chương trình ưu đãi ngày lễ.
Với sự tận tình, chuyên nghiệp về dịch vụ thêm với chất lượng và giá cả, khách hàng sẽ rất hài lòng và sẵn sàng mua thêm hoặc giới thiệu của hàng của bạn đến với nhiều người.
Trên đây là 7 tuyệt chiêu kinh doanh thời trang online hiệu quả mà CEO Nam Định đã thu thập được. Mong rằng bài viết này sẽ phần nào hỗ trợ các bạn trẻ trong khởi nghiệp, đặc biệt là kinh doanh thời trang online nhé.
——————–
Để được tư vấn tận tình các bước khởi nghiệp thành công với lĩnh vực kinh doanh thời trang online, đừng ngại liên hệ với CEO Nam Định Holding. Chúng tôi sẽ hỗ trợ, giúp bạn thành công nhanh nhất.
Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
CEO NAM ĐỊNH HOLDING
Địa chỉ: 199 Quang Trung, TP. Nam Định
Hotline: 0888 12 14 16
Facebook: https://www.facebook.com/ceondholding
Youtube: https://www.youtube.com/c/CEONAMDINHHOLDING
Tin cùng chuyên mục:
THỰC HIỆN Ý TƯỞNG KINH DOANH NÔNG SẢN SẠCH
Pingback: 10 Ý TƯỞNG KINH DOANH SAU DỊCH KHÔNG NÊN BỎ LỠ