BÍ QUYẾT KINH DOANH DU LỊCH TRONG “BÌNH THƯỜNG MỚI”

Du lịch là một hoạt động giải trí khi có nhu cầu con người sẽ đến những nơi khác nhau có cảnh quan, phong cảnh đẹp với mục đích nghỉ dưỡng, thưởng ngoại, tham quan, vui chơi,…

Để kinh doanh du lịch cần phải có kế hoạch xây dựng cụ thể và đưa ra các chiến lược để quảng bá thương hiệu cùng dịch vụ, sản phẩm về lữ hành.

Trong 2 năm gần đây, với sự ảnh hưởng của dịch bệnh, du lịch Việt Nam bước vào “khoảng lặng”, gây ra nhiều tổn thất cho nền kinh tế Việt Nam. Trước đây, du lịch tự hào là ngành công nghiệp “không khói” đầy tiềm năng phát triển với doanh thu và lượt khách nước ngoài đáng kinh ngạc.

Vậy phải làm gì để khôi phục ngành du lịch cho đất nước, khôi phục kinh doanh cho các doanh nghiệp du lịch?

Bí quyết kinh doanh du lịch căn bản:

1. Trau dồi đầy đủ kiến thức:

Muốn khách hàng biết đến và sử dụng các dịch vụ lữ hành của công ty, đầu tiên là phải yêu nghề, sau đó là bổ sung kiến thức. Bởi chỉ có yêu nghề bạn mới có cảm hứng để truyền tải đến khách hàng của mình những thông điệp ý nghĩa nhất.

Bên cạnh đó, không quên trau dồi cho mình những thông tin mới về địa điểm du lịch, kiến thức văn hóa. Đặc biệt là phải hiểu rõ về các di tích, thiên nhiên, địa danh, ẩm thực,… tại các địa điểm du lịch, bởi như thế, bạn mới tự tin tư vấn cho khách hàng của mình và tạo được niềm tin tưởng tuyệt đối.

2. Trau dồi kiến thức về khách hàng

Có hiểu khách hàng, bạn mới bán được hàng – câu này luôn đúng từ trước tới nay đối với người kinh doanh. Bạn phải biết được rõ đối tượng khách của mình là ai, họ đến từ đâu? Họ cần cái gì? Vì mỗi khách hàng lại có địa vị, tư tưởng và suy nghĩ khác nhau. Từ đó bạn sẽ đưa ra các lời tư vấn phù hợp, việc tiếp xúc hay tương tác cũng dễ dàng hơn, thành công hơn.

Bí quyết này sẽ giúp bạn thành công từ khâu quảng cáo, marketing. Vì khi bạn hiểu đối tượng khách hàng của mình là ai, họ sẽ thường tìm kiếm các thông tin du lịch ở đâu… thì bạn đã có thể tiếp cận họ bằng những chiến dịch truyền thông đúng trọng tâm.

3. Kỹ năng giao tiếp và khai thác nhu cầu

Giao tiếp tốt với khách hàng, khéo léo tập trung khai thác đúng nhu cầu của khách hàng là bạn đã nắm trong tay chìa khóa thành công.

Chính các nhân viên tư vấn mới là người nắm giữ vai trò chủ chốt với quyết định của khách hàng. Vì nếu khách hàng có nhu cầu nhưng bạn không khéo léo dẫn dắt thì khả năng khách hàng chọn 1 đơn vị du lịch khác là rất cao.

Thích nghi với “bình thường mới”

Với tình hình thực tiễn hiện nay, sự sáng tạo, đột phá sẽ giúp kinh doanh du lịch khởi sắc hơn.

1. Số hóa du lịch

Cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ mang lại rất nhiều tiện ích, các công ty du lịch cần bắt kịp xu hướng số hóa du lịch, như: xây dựng ứng dụng đặt tour, xây dựng hệ thống du lịch online dành cho khách quốc tế…

Khai thác nguồn tài nguyên về du lịch sẵn có như cảnh quan, món ăn, văn hóa để lên kế hoạch chiến dịch truyền thông, quảng bá, tạo hứng thú cho khách nội địa và khách quốc tế tới Việt Nam trải nghiệm ngay khi có cơ hội.

2. Khai thác lượng khách nội địa

Ở những địa phương đã có sự kiểm soát tương đối về dịch bệnh, các doanh nghiệp có thể kích cầu bằng các chiến dịch quảng bá danh lam thắng cảnh, xây dựng chính sách khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng…

Ngoài ra, cần khai thác triệt để những mô hình du lịch mới như: du lịch trang trại sinh thái ở nông thôn, du lịch kết hợp với khám phá, tìm hiểu văn hóa dân gian, du lịch cộng đồng… bằng cách liên kết với những trang trại, điểm đến mới lạ, tạo sự thúc đẩy kinh tế cho cả doanh nghiệp và người dân địa phương.

3. Luôn đảm bảo an toàn phòng dịch

Trong bối cảnh “bình thường mới”, doanh nghiệp du lịch muốn thích nghi thì càng cần lưu ý thực hiện các biện pháp kiểm soát theo đúng quy định, đảm bảo an toàn cho du khách và doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần kết nối với cơ quan địa phương để cùng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh, tạo điều kiện, thiết lập môi trường thuận lợi do doanh nghiệp du lịch phát triển.

Để có thêm nhiều kiến thức thực tiễn về Bí quyết kinh doanh du lịch, cùng lắng nghe chia sẻ của thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam.

CEO Nam Định Holding sẽ tư vấn, cung cấp kiến thức và đồng hành với bạn về lĩnh vực Kinh doanh du lịch, cam kết sẽ khiến bạn hài lòng.

Đăng ký tham gia ngay khóa Huấn luyện khởi nghiệp do thầy Ngô Minh Tuấn trực tiếp đào tạo và chia sẻ để trang bị cho mình những bài học khởi nghiệp vững chắc, dễ dàng thành công.

————

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CEO NAM ĐỊNH HOLDING

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *