BÍ QUYẾT XÂY DỰNG BẢNG GIÁ VỐN SẢN PHẨM STARTUP PHẢI BIẾT?

Thuật ngữ giá vốn sản phẩm được nhắc đến rất nhiều trong ngành kinh doanh và đầu tư.

Trong kinh doanh, hàng hóa là một yếu tố vô cùng quan trọng với doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải tính toán chính xác và đúng đắn giá trị của sản phẩm được bán ra. Mặc dù đây là một khái niệm cơ bản trong kinh doanh mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải nắm vững. Tuy nhiên vẫn tồn tại những khó khăn khi doanh nghiệp xây dựng bảng giá vốn sản phẩm, đặc biệt là những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Giá vốn sản phẩm, là giá trị thụ hưởng trực tiếp mà sản phẩm/ dịch vụ tạo ra. 

Công cụ xây dựng bảng giá vốn sản phẩm gồm có:

– Nguyên liệu chính

– Nguyên liệu phụ

– Định mức nhân công

– Định mức khấu hao công cụ dụng cụ

– Định mức tiêu hao

– Định mức khấu hao tài sản

– Định mức khác 

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp không chỉ cần tập trung tối ưu và phát triển tiêu thụ sản phẩm, tăng trưởng về doanh thu, mà còn cần tập trung xây dựng bảng giá vốn sản phẩm, để đảm bảo không xảy ra các khoản thất thoát, thâm hụt chi phí, và phát sinh nhiều khoản chi phí không cần thiết. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tối ưu được lợi nhuận.

Để hiểu rõ hơn quy trình xây dựng bảng giá vốn sản phẩm, bạn hãy tham gia khóa đào tạo và chia sẻ trực tiếp của thầy Ngô Minh Tuấn bằng cách liên hệ với CEO Nam Định Holding nhé!

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CEO NAM ĐỊNH HOLDING

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *