Hành trình khởi nghiệp là một con đường đầy gian nan và thách thức. Nó đòi hỏi bạn cần lập kế hoạch khởi nghiệp hoàn hảo, nghiêm túc. Nếu lơ là, hành động theo cảm tính sẽ rất dễ bị thất bại.
Các bước lập kế hoạch khởi nghiệp
Để có được kế hoạch khởi nghiệp bài bản Ceo Nam Định Holding chia sẻ các bước khởi nghiệp thực hiện dưới đây giúp bạn hình dung và xây dựng cho mình kế hoạch để bắt đầu khởi nghiệp hoàn hảo và phù hợp với bản thân nhất.
Bước 1: Lựa chọn ý tưởng tiềm năng
Bước đầu khởi nghiệp là hãy lựa chọn chính xác ý tưởng tiềm năng. Để xác định được ý tưởng tiềm năng, bạn cần dựa vào 2 yếu tố. Thứ nhất là thị trường và thứ hai là tiềm lực bản thân. Lĩnh vực tiềm năng chính là những thứ mà khách hàng quan tâm, sẵn sàng bỏ tiền ra mua nhiều. Ví dụ: hàng thiết yếu, làm đẹp, đồ trẻ em. Tiềm lực bản thân là kiến thức, kinh nghiệm của bạn về lĩnh vực mình sẽ làm, tiềm lực càng lớn càng dễ thành công.
Bước 2: Đặt ra các mục tiêu cần đạt được
Các bước startup cần làm đó là xác định mục tiêu đạt được bởi đó chính là ánh sáng nơi cuối con đường. Mục tiêu là đích đến, là động lực để chúng ta trong hành trình khởi nghiệp, cố gắng mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên đặt mục tiêu quá lớn trong kế hoạch, chỉ nên đặt mục tiêu bằng hoặc vượt quá tối đa 20% khả năng bản thân.
Bước 3: Nghiên cứu, phân tích thị trường
Nếu không nghiên cứu, phân tích thị trường bạn sẽ không thể biết được các thay đổi hàng ngày. Đây là phần không thể thiếu khi lập kế hoạch khởi nghiệp Bên cạnh đó, bạn cũng không biết chính xác khách hàng mình ở đâu, cần gì để ra các quyết định chính xác. Dù là lĩnh vực gì, doanh nghiệp nhỏ hay lớn cần phải thực hiện công việc này một cách nghiêm túc.
Bước 4: Thực hành biểu đồ SWOT
Biểu đồ SWOT là một biểu đồ nổi tiếng trong kinh doanh. SWOT bao gồm: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Thách thức). Biểu đồ này sẽ giúp bạn biết cần làm những gì để phát triển cái có lợi, thành công cũng như khắc phục cái hạn chế, khó khăn khi lập kế hoạch khởi sự kinh doanh.
Bước 5: Marketing và Truyền thông
Quá trình lập kế hoạch khởi nghiệp không bao giờ được thiếu Marketing và Truyền thông. Bởi đây chính là yếu tố giúp thương hiệu của bạn được khách hàng biết đến nhanh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn. Tùy vào kinh tế bạn có thể cân nhắc làm truyền thông nhỏ hoặc truyền thông rộng.
Bước 6: Phương pháp quản lý nhân sự
Nhân sự là xương sống của doanh nghiệp. Nếu khởi nghiệp mà không có nhân sự, doanh nghiệp không bao giờ thành công. Hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng những người tài để đồng hành, cùng phát triển doanh nghiệp tròng thời gian đầu khởi nghiệp kinh doanh. Bên cạnh đó cũng đừng quên các chế độ đãi ngộ hấp dẫn để giữ chân họ.
Bước 7: Phương pháp quản lý tài chính
Các doanh nhân nổi tiếng không bao giờ quên vấn đề tài chính của doanh nghiệp. Đây là khâu không thể thiếu cho bất cứ một kế hoạch startup nào. Tất cả mọi khoản thu – chi, quỹ… đều rạch ròi, minh bạch. Tài chính luôn sẵn sàng cho mọi tình huống cần phải chi của doanh nghiệp. Ngoài ra, dòng tiền cũng luôn được sử dụng để sinh lời chứ không nằm yên một chỗ.
Bước 8: Thực hiện nghiêm túc kế hoạch
Cuối cùng, hãy thực hiện thật nghiêm túc kế hoạch các bước để khởi nghiệp đề ra một cách cẩn thận, đúng theo quy trình. Trong kinh doanh, không được để yếu tố tình cảm xen lẫn, ảnh hưởng đến các quy tắc đã xác lập.
Ceo Nam Định Holding – Nâng đỡ bạn khởi nghiệp thành công nhanh nhất. Đơn vị kết nối, hỗ trợ khởi nghiệp với chương trình huấn luyện khởi nghiệp được ưu tiên lựa chọn hàng đầu tại Nam Định. Điểm đến tin cậy cho tất cả mọi người muốn khởi nghiệp.
Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
CEO NAM ĐỊNH HOLDING
Địa chỉ: 12, 14, 16 Lưu Chí Hiếu, P.Lộc Vượng, TP.Nam Định
Hotline: 0888 12 14 16
Facebook: https://www.facebook.com/ceondholding
Youtube: https://www.youtube.com/c/CEONAMDINHHOLDING