KỸ NĂNG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG DOANH NGHIỆP

Quản trị nhân sự hiệu quả là “xương sống” đối với thành công của doanh nghiệp. Để đảm bảo môi trường làm việc an toàn và hiệu quả, nhà quản trị và các vị trí quản lý cấp cao cần phải được trang bị các kiến thức và kỹ năng quản trị nhân sự cần thiết.

Kỹ năng quản trị nhân sự là một trong những công việc quan trọng hàng đầu ở mọi lĩnh vực chứ không riêng bất kỳ mô hình nào. Nếu doanh nghiệp không có sự đầu tư vào quản lý nhân sự thì sẽ phải gánh chịu rất nhiều tổn hại trong tương lai.

Quản trị nhân sự là công tác quản lý các lực lượng lao động của doanh nghiệp. Mục đích chính là để đảm bảo duy trì và cải thiện hiệu suất làm việc, xây dựng một môi trường lành mạnh, an toàn cho mọi nhân viên, khai thác, quản lý và sử dụng nguồn nhân lực trong một tổ chức sao cho hợp lý và đạt hiệu quả cao nhất.

Kỹ năng quản trị nhân sự sẽ bao gồm các hoạt động như quản lý lợi ích, hòa giải xung đột, xây dựng chế độ lương thưởng, phỏng vấn, tuyển dụng và đào tạo nhân viên.

7 kỹ năng quản trị nhân sự trong doanh nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn thay đổi cách làm việc và phát triển hơn trong sự nghiệp của mình:

1. Kỹ năng chuyên môn

Những đặc điểm về các kỹ năng chuyên môn không thể thiếu thiếu với người làm quản trị nhân sự, đó là: dự báo nhu cầu nhân sự và hoạch định nguồn nhân lực; phác họa chân dung ứng viên tiềm năng cho các vị trí tuyển dụng mà doanh nghiệp đăng tuyển. Sau đó là sắp xếp một cuộc phỏng vấn ấn tượng và thành công để nhìn rõ chân dung, “bản chất” ứng viên để tuyển dụng hiệu quả. Tiếp đó, xây dựng hệ thống thông tin nội bộ hai chiều, hướng dẫn nhân viên mới hội nhập công ty,…

Việc nâng cao kỹ năng quản trị nhân sự chuyên môn là vô cùng quan trọng. Khi bạn có năng lực thực sự thì bất cứ môi trường, điều kiện công việc hay tình hình nhân sự như thế nào cũng sẽ không làm khó được bạn. Hơn hết, một khi có đủ kiến thức, năng lực nghề nghiệp, bạn mới có thể hoàn thành tốt việc quản trị nhân sự.

2. Kỹ năng nhân sự

Nhà quản trị doanh nghiệp đòi hỏi phải giỏi về các kỹ năng quản trị nhân sự, bao gồm:

  • Chiến lược và quản trị nhân sự, kế hoạch về nguồn nhân lực và phát triển nhân lực
  • Thiết kế bộ máy tổ chức, tuyển dụng, đào tạo
  • Kỹ năng nâng cao hiệu quả công việc, xây dựng chế độ lương bổng và các khoản phúc lợi hợp lý cũng như sẵn sàng hỗ trợ nhân viên.

Khi nhà quản trị nắm bắt toàn bộ các chức năng về nhân sự, sẽ dễ dàng hơn trong việc sắp xếp công việc, bao quát được toàn bộ hệ thống nhân sự của doanh nghiệp.

3. Kỹ năng giao tiếp

Quản trị nhân sự đòi hỏi người nhân viên phải có kỹ năng về giao tiếp và làm việc với tập thể. Bạn phải là người nhạy bén, khéo léo trong cách ứng xử với các nhân viên trong công ty và đặc biệt là hiểu rõ tính cách và tính chất công việc của từng người. Người quản lý phải luôn sẵn sàng giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên thích hợp khi cần thiết cho nhân viên.

Không chỉ trong lĩnh vực quản trị nhân sự mà là trong tất cả mọi công việc, mọi vị trí, kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm rất cần thiết.

4. Kỹ năng thuyết phục

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp, người quản trị nhân sự còn phải trang bị cho mình khả năng thuyết phục. Đó là khả năng thuyết phục người lao động và thuyết phục cả người sử dụng lao động.

Trong quá trình làm việc sẽ không tránh khỏi các mâu thuẫn nội bộ với nhân viên hoặc với cấp trên. Do đó, đòi hỏi nhà quản trị phải là người hòa giải, khiến mọi người hài lòng và chấp thuận kế hoạch do mình đề xuất.

5. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Khả năng phát hiện, giải quyết vấn đề và chất lượng ra quyết định thể hiện trình độ năng lực của một người quản trị, giúp vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó kỹ năng giải quyết vấn đề cũng thể hiện ở khả năng xử lý tình huống của người quản trị.

6. Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp bạn hoàn thành khối lượng công việc nhanh chóng và dễ dàng hơn, nhất là với quản trị nhân sự, khối lượng công việc luôn thay đổi, không cố định hàng ngày.

7. Kỹ năng đọc vị tâm lý

Nắm bắt tâm lý người khác tốt sẽ giúp bạn rất nhiều khi phỏng vấn ứng viên. Từ đó giúp bạn nhận biết, đánh giá chính xác được tiềm năng của họ. Nếu có khả năng này thì bạn dễ dàng trong việc tiếp cận, tìm kiếm ứng viên tài năng và giảm tỷ lệ tuyển dụng sai. Bên cạnh đó còn là giữ nhân viên giỏi trong công ty tránh tình trạng “nhảy việc”.

Có thể thấy, kỹ năng quản trị nhân sự trong hoạt động của doanh nghiệp là rất quan trọng, tốn nhiều thời gian và không hề dễ dàng. Đặc biệt, kỹ năng quản trị nhân sự sẽ hỗ trợ nhà quản trị tốt hơn trong việc lãnh đạo, dùng người giỏi và khai thác nhân tài đúng nơi, đúng việc.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của thầy Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam về Kỹ năng quản trị nhân sự để có thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong quản trị và quản lý doanh nghiệp bạn nhé!

CEO Nam Định Holding sẽ tư vấn, cung cấp kiến thức về Kỹ năng quản trị nhân sự và các giải pháp giúp bạn Quản trị doanh nghiệp hiệu quả trở thành nhà quản trị thành cônghỗ trợ bạn về vận hành, quản trị doanh nghiệp, cam kết sẽ khiến bạn hài lòng.

Đăng ký tham gia ngay khóa Huấn luyện quản trị do thầy Ngô Minh Tuấn trực tiếp đào tạo và chia sẻ để trang bị cho mình những bài học khởi nghiệp, xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả, quản trị doanh nghiệp vững chắc, dễ dàng thành công và hạn chế tối đa rủi ro khi vận hành, quản trị doanh nghiệp.

————

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CEO NAM ĐỊNH HOLDING

17 thoughts on “KỸ NĂNG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG DOANH NGHIỆP

  1. Pingback: 6 KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

  2. Pingback: MÔ HÌNH CÔNG TY GIA ĐÌNH - CHA TRUYỀN CON NỐI

  3. Pingback: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU

  4. Pingback: MÔ HÌNH KINH DOANH LÀ GÌ? - CEO Nam Định Holding

  5. Pingback: NỖI ĐAU QUẢN TRỊ NHÂN SỰ - THẤU HIỂU ĐỂ HOÀN THIỆN

  6. Pingback: NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ? - CEO Nam Định Holding

  7. Pingback: NGHỆ THUẬT QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?

  8. Pingback: CHƯƠNG TRÌNH CEO QUẢN TRỊ - DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP

  9. Pingback: 7 CĂN BỆNH PHỔ BIẾN VỀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

  10. Pingback: BỘ USB CEO VIỆT NAM - GIẢI PHÁP CHO NGƯỜI BẬN RỘN

  11. Pingback: NHÀ QUẢN LÝ CẤP TRUNG - VAI TRÒ VÀ CHỨC NĂNG

  12. Pingback: BẠN ĐÃ HIỂU GÌ VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP?

  13. Pingback: 13 NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

  14. Pingback: BẠN ĐÃ HIỂU GÌ VỀ ĐỊNH GIÁ DOANH NGHIỆP?

  15. Pingback: HÃY LÀ NHÀ QUẢN TRỊ THÔNG MINH - CEO Nam Định Holding

  16. Pingback: NHỮNG PHẨM CHẤT GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NHÀ LÃNH ĐẠO TỐT

  17. Pingback: BẠN ĐÃ BIẾT GÌ VỀ QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.