LÀM SAO THẤU HIỂU ĐƯỢC NHÂN VIÊN CỦA MÌNH?

Trong thời kỳ khoa học không ngừng cải tiến, phát triển từng giây từng phút, đòi hỏi nhà lãnh đạo, quản lý phải có những kỹ năng quản lý đội ngũ nhân viên hiệu quả. Một trong những yếu tố tạo ra khối đoàn kết, cống hiến hết mình trong doanh nghiệp đó là kỹ năng thấu hiểu nhân viên, tạo động lực cho nhân viên làm việc.

Để sở hữu được đội ngũ nhân viên hùng hậu, sãn sàng hoàn thành tốt từng công việc được giao một cách hiệu quả là mong muốn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện tại và mai sau.

Vậy làm sao để nhà quản lý được nhân viên tâm phục, làm việc hăng say kết quả tích cực?

Làm sao để nhân viên có thể gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp?

Bài viết sau sẽ giúp các bạn có được các kỹ năng để làm sao thấu hiểu nhân viên có hiệu quả nhất.

1. Luôn luôn lắng nghe và tôn trong nhân viên nói

Không phải người quản lý nào cũng có thể làm được điều này. Một người quản lý giỏi là phải biêt cách lắng nghe những gì nhân viên mình chia sẻ, biết cách tạo sự gần gũi thân thiện với nhân viên, qua đó người quản lý sẽ thấu hiểu được mong muốn, tâm tư nguyện vọng, khó khăn của nhân viên ở đâu để đưa ra những phương án khích lệ động viên và chỉ dẫn kịp thời.

2. Đặt niềm tin giao việc cho nhân viên

Là con người ai cũng có lòng tự trọng của mình, chính vì vậy khi người quản lý nghĩ rằng nhân viên không làm được viêc này đồng nghĩa với việc nhân viên sẽ tự ngầm nhận định rằng mình chưa đủ khả năng, sự tin tưởng để quản lý có thể giao việc.

Hãy cho họ những cơ hội để thể hiện hết khả năng, tư duy, cho họ 1 số quyền tự quyết định của mình, hãy cùng động viên và kích lệ họ không những bạn làm được mà còn làm rất tốt. Mặc dù đó có thể là một thách thức cho bất kì người quản lý nào, bạn phải để cho họ thất bại đôi lần và không tức giận vì điều đó.

3. Đưa ra kế hoạch công việc cụ thể rõ ràng

Muốn nhân viên hiểu và làm được việc, bạn phải có kế hoạch công việc và phân chia theo năng lực của từng người. Hãy luôn sát sao với nhân viên của mình để biết được năng lực, sở trường của từng người, họ còn thiếu còn yếu những gì. Như vậy bạn sẽ có thể yên tâm khi giao việc mà không hề lo sợ họ làm sai và biết được những yếu điểm để có thể bổ trợ thêm cho họ. Nếu bạn làm được điều đó nhân viên của bạn sẽ cảm nhận được sự trôn trọng, không cảm thấy công việc quá  áp lực mệt mọi và họ cảm thấy được tiếp thêm động lực cống hiến hết mình.

4. Hãy ghi nhận thành tích một cách công khai

Nhà quản lý thông mình là người biết công nhận thành quả đạt được của nhân viên. Họ sẽ cảm nhận được sự tôn trọng và được công nhận sự nỗ lực, công sức bỏ ra, và từ đấy họ cởi mở hơn trong công việc, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đồng thời đó cũng là động lực thúc đẩy những nhân viên khác cố gắng và phát huy khả năng nhiều hơn.

5. Tạo ra những cơ hội cho nhân viên trau dồi bản thân

Qua những câu chuyện, chia sẻ hàng ngày, bạn hãy cố gắng để hiểu được những khó khăn trong công việc, cuộc sống đang gặp phải là gì, có những mâu thuẫn nào để kịp thời đưa ra cách giải quyết. Hướng dẫn hỗ trợ cho họ cách chủ động tìm kiếm những kỹ năng bổ trợ cần thiết để đạt được kết quả tốt nhất, Nếu có thể hãy cho họ được tham gia các khóa đào tạo để họ có thêm kiến thức, kỹ năng, sẽ giúp họ cảm thấy được trọng dụng và có những cơ hội thách thức thăng tiến hơn.

Trên đây là một số kỹ năng cho nhà quản trị giúp thấu hiểu nhân viên của mình. Để có thêm kiến thức thực tiễn, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của thầy Ngô Minh Tuấn về Cách thấu hiểu nhân viên của mình.

CEO Nam Định Holding sẽ tư vấn, cung cấp kiến thức và đồng hành cùng bạn trong quá trình nhân bản mô hình kinh doanh hiệu quả, cam kết sẽ khiến bạn hài lòng.

Đăng ký tham gia ngay khóa Huấn luyện quản trị do thầy Ngô Minh Tuấn trực tiếp đào tạo và chia sẻ để trang bị cho mình những bài học khởi nghiệp vững chắc, dễ dàng thành công.

————

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CEO NAM ĐỊNH HOLDING

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.