XÂY DỰNG BẢNG GIÁ NIÊM YẾT CỦA SẢN PHẨM

Hàng ngày chúng ta phải thực hiện rất nhiều những giao dịch mua bán khác nhau nhằm phục vụ cho nhu cầu thiết yếu. Giá cả cũng là một trong những yếu tố quan trọng có tác động đến sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Giá niêm yết là giá đã bao gồm tất cả loại thuế, phí của sản phẩm đó.

Bảng giá niêm yết của sản phẩm phải được xây dựng trên 3 cơ sở: giá vốn, lợi nhuận gộp, tỷ suất lợi nhuận gộp/ giá bán. 

Lợi nhuận gộp trên bảng giá niêm yết được dùng để thực hiện các chi phí:

– Chi phí bán hàng

– Chi phí nhân sự dịch vụ

– Chi phí nhân sự quản lý, lãnh đạo

– Chi phí điện nước, văn phòng phẩm

– Chi phí vận chuyển giao hàng (nếu có)

– Chi phí khấu hao tài sản

– Chi phí công cụ dụng cụ

– Chi phí thuê cơ sở vật chất (nếu có)

– Chi phí pháp lý (nếu có)

– Chi phí hao hụt, hư hỏng hàng hóa

– Chi phí thanh lý hàng hóa chuẩn bị hết date

– Chi phí khác (nếu có)

Giá niêm yết được gắn với từng sản phẩm nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng từ đó thiết lập trật tự trong hoạt động mua bán.

Đồng thời việc niêm yết giá cũng thể hiện nét văn minh thương mại, là một giải pháp để hạn chế việc các cá nhân tổ chức sản xuất kinh doanh hàng hóa lợi dụng tình hình bất thường về cung cầu để đầu cơ chuộc lợi làm bất ổn thị trường.

👉👉👉 Để hiểu rõ hơn về cách xây dựng bảng giá niêm yết sản phẩm, bạn hãy tham gia ngay khóa học đào tạo Startup từ A – Z của CEO Nam Định Holding do thầy Ngô Minh Tuấn trực tiếp chia sẻ, nhằm trang bị những kiến thức bổ ích cho hành trình khởi nghiệp nhé.

—————–

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CEO NAM ĐỊNH HOLDING

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *