XÂY DỰNG NHÓM SẢN PHẨM (VALUE CHAIN)

Bước vào kỷ nguyên mới, các doanh nghiệp đang cạnh tranh về giá cả, sản phẩm, chiến lược Marketing và lòng trung thành của khách hàng. Một trong những công cụ có giá trị nhất, đó là xây dựng chuỗi giá trị (Value Chain) cho phép các doanh nghiệp đạt được lợi thế so với đối thủ cạnh tranh. Vậy chuỗi giá trị là gì?

Chuỗi giá trị (Value Chain) là tất cả các hoạt động liên quan đến các hoạt động làm tăng giá trị tại mỗi bước trong quy trình bao gồm: thiết kế, sản xuất, tiếp thị và phân phối.

Ý nghĩa của việc xây dựng chuỗi giá trị:

– Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, cắt giảm bớt các loại hao phí và gia tăng lợi nhuận

– Giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định giá trị tốt nằm ở đâu với khách hàng để mở rộng giá trị, tiết kiệm chi phí và nâng cao sản xuất.

– Giúp khách hàng nhận được sản phẩm tốt với chi phí hợp lý.

Xác định chiến lược kinh doanh bên trong mỗi doanh nghiệp bằng cách xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm là một trong những việc quan trọng Startup phải làm khi khởi nghiệp. 

Để xây dựng nhóm sản phẩm, bạn phải nắm được các vấn đề:

– Lợi nhuận gộp là gì? 

– Bạn muốn bán sản phẩm có biên độ lợi nhuận cao hay thấp?

– Phân tích được nhu cầu khách hàng: mức độ mua của khách hàng thường xuyên, thỉnh thoảng, hiếm khi thì để giá như thế nào, ứng với giá trị gì?

————–

Chuỗi giá trị sản phẩm chính là công cụ hiệu quả nhất cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chuỗi giá trị sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển, mở rộng thị trường tốt hơn.

Bạn có thấy tò mò không? Hãy đến với CEO Nam Định Holding để tìm được lời giải đáp cho những vấn đề về chuỗi giá trị sản phẩm nhé, chúng tôi tin chắc rằng sau khi có được đáp án, bạn sẽ thuận lợi hơn trên con đường khởi nghiệp đấy!

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tham gia các khóa học, chia sẻ trực tiếp từ thầy Ngô Minh Tuấn – người thầy của những CEO thành công tại Việt Nam.

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CEO NAM ĐỊNH HOLDING