GỠ RỐI DOANH NGHIỆP: KHỞI NGHIỆP NƠI ĐẤT KHÁCH

Tôi sinh ra tại Singapore, trong gia đình có truyền thống kinh doanh. Tôi đã tin rằng cuộc đời mình sẽ gắn bó với quê hương nhưng Việt Nam đã làm tôi thay đổi.

Cơ duyên

Trước khi sang Việt Nam, tôi nghĩ rằng đây là một nước rất lạc hậu, vì vậy, khi được cử sang thị trường Việt Nam tôi khá tự tin. Thực tế khác với suy nghĩ của tôi, thị trường Việt Nam vô cùng rộng lớn và đầy thách thức, nhiều công ty nước ngoài đã thất bại tại đây. Văn hóa khác biệt, khách hàng khó tính, thâm nhập thị trường tạo dựng tín nhiệm với khách hàng là 1 bài toán khó.

Khát khao chinh phục, 2 năm sau khi đến Việt Nam, tôi đã thành lập công ty với tham vọng sẽ là doanh nghiệp Singapore đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán Việt. Nhận giấy phép kinh doanh tôi bắt tay xây dựng chiến lược, áp dụng công nghệ vào quản lý và điều hành. Mục tiêu của tôi là sẽ đột phá doanh thu trong thời gian sớm nhất, tối đa 5 năm đầu.

Tự thân vận động

Nhưng kinh doanh luôn ẩn chứa sự khó lường. Mọi thứ đang đi theo đúng quỹ đạo thì 1 thời gian sau khủng hoảng đến với chúng tôi.

Công ty mẹ tại Singapore gặp sự cố gây tổn thất nặng nề về tài chính. Công ty tôi đang trên đà chuẩn hóa thì bị cắt viện trợ, trong khi chưa có nguồn thu ổn định và đang phải lo chi phí về nhân sự, xây dựng nhà máy, phát triển tự động hóa.

Tôi bị cô lập tại Việt Nam phải tự thu, tự chi cho doanh nghiệp còn quá non trẻ. Để ổn định bộ máy, tôi buộc phải vay ngân hàng lo chi phí, cá nhân tôi phải tập trung toàn lực cho vấn đề nội bộ đang dang dở. Phần kinh doanh tôi giao phó cho 1 người đồng hương. Tôi tin rằng mình và các cộng sự có thể tự gỡ rối doanh nghiệp của mình.

Áp lực kinh doanh

Thật bất ngờ, 1 năm sau, chúng tôi lọt vào top các doanh nghiệp lỗ nặng nhất tại Việt Nam. Tôi lập tức rà soát lại mảng kinh doanh bán hàng, người đồng hương chưa hiểu thị trường Việt nên đưa ra các chiến lược bán hàng chưa phù hơp.

Càng đi sâu vào các số liệu, tôi càng hoang mang và lo sợ cho sự sống còn của doanh nghiệp. Chúng tôi đang phải vay ngân hàng với mức lãi suất khá cao, trong khi kinh doanh lại đang gặp khủng hoảng. Các đối tác của chúng tôi ở Việt Nam cạnh tranh thị phần lẫn nhau, tạo ra rối loạn thị trường. Không chỉ vậy, họ liên tục gây áp lực cho chúng tôi đòi hỏi chiết khấu và quyền lợi đặc biệt. 

Cùng lúc đó, hàng loạt sản phẩm giá rẻ đổ bộ gây phá giá thị trường. Đối mặt với bài toán tài chính nan giải, vấn đề nội bộ trục trặc, đối tác đòi hỏi cao, áp lực đè nén, tôi như bị rút cạn năng lượng và không còn đủ tự tin để đưa ra quyết định cho mình và cho doanh nghiệp.

Gỡ rối doanh nghiệp

Nhờ người bạn Việt giới thiệu, Tôi bắt đầu tìm đến CEO Nam Định Holding với chương trình huấn luyện bài bản dành cho chủ doanh nghiệp. Với sự huấn luyện của thầy Ngô Minh Tuấn – chủ tịch tập đoàn CEO Việt Nam, tôi nhận ra nhiều điều thiếu sót của bản thân trong vận hành và kinh doanh, và thật may mắn, những thiếu sót của tôi đã được giải quyết trong chương trình huấn luyện này, thầy Ngô Minh Tuấn đã đồng hành và đưa ra cho tôi những chiến lược hiệu quả, từng bước cùng tôi gỡ rối doanh nghiệp. Giờ đây tôi đang trên con đường chinh phục thị trường Việt Nam đầy khó tính và cảm thấy thực sự hạnh phúc với công việc.

Tôi mong rằng các doanh nhân khác nếu đang gặp phải khó khăn như tôi từng mắc phải hãy tìm đến CEO Nam Định Holding để được hỗ trợ và cùng đồng hành. Chúc các bạn thành công và hạnh phúc!

————–

Để được tư vấn chuyên sâu hơn về những khó khăn và gỡ rối doanh nghiệp, quý khách hàng vui lòng liên hệ với CEO Nam Định Holding theo thông tin dưới đây. Cam kết sẽ khiến bạn hài lòng và dễ dàng thành công với con đường khởi nghiệp.

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

CEO NAM ĐỊNH HOLDING

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *